Home » » Hiện tượng ra nhiều khí hư là biểu hiện của bệnh gì?

Hiện tượng ra nhiều khí hư là biểu hiện của bệnh gì?




Khí hư ra nhiều là biểu hiện của bệnh gì? Có nguy hiểm không là những điều mà chị em thường hay thắc mắc khi có hiện tượng ra nhiều khí hư. Dưới đây là những thông tin giúp chị em hiểu rõ vấn đề này.

Ra nhiều khí hư là biểu hiện của bệnh gì?

Như chúng ta đã biết, thông thường trong những ngày giữa chu kỳ kinh nguyệt hay trong thời kỳ rụng trứng thì dịch tiết âm đạo hay khí hư sẽ tăng lên khá nhiều so với ngày thường. Đó là hiện tượng sinh lý hoàn toàn bình thường ở nữ giới. Tuy nhiên, nếu không phải những ngày này mà trong những ngày bình thường khí hư ra nhiều kèm theo màu sắc và mùi khác lạ thì chứng tỏ đây lại là dấu hiệu cảnh báo một bệnh viêm nhiễm phụ khoa nào đó.  
Viêm nhiễm phụ khoa rất thường gặp, không chỉ những chị em đã có quan hệ tình dục mà những bạn nữ chưa có quan hệ tình dục cũng có thể nhiễm bệnh. 

- Nếu dịch âm đạo có màu xám, trắng hoặc vàng kèm mùi tanh bạn có thể bị viêm âm đạo do các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi xâm nhập và gây bệnh.
- Còn nếu khí hư ra nhiều, đặc, dính như hồ, có màu đục, có mủ; cổ tử cung sưng huyết phù nề dấu hiệu viêm cổ tử cung cấp tính.
- Dịch âm đạo đặc trắng hay xanh đục thường là biểu hiện của bệnh viêm âm hộ hoặc nhiễm khuẩn lậu.
- Những trường hợp dịch tiết âm đạo ra nhiều có màu trắng, dày là nhiễm nấm men hoặc các bệnh lây truyền qua đường tình dục….

Lời khuyên cho chị em

Trong sinh hoạt hằng ngày, nếu thấy khí hư ra nhiều kèm theo các biểu hiện bất thường như ngứa, màu sắc khí hư khác thường (xanh, vàng, đục dính) có mùi hôi khó chịu chị em cần đến ngay những cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm hiểu rõ nguyên nhân và điều trị. Viêm nhiễm phụ khoa là một bệnh thường gặp, tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu như không điều trị hoặc điều trị không triệt để lại rất dễ tái phát và biến chứng gây ảnh hưởng đến sức khỏe  sinh sản của chị em.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét