Home » » Nhận biết các bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư

Nhận biết các bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư

Các bác sĩ phụ khoa của Phòng khám phụ khoa Thiên Hòa cho biết khí hư ra nhiều bất thường có thể là do các yếu tố tâm sinh lý gây ra nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một bệnh lý phụ khoa nào đó. Vậy, cách nhận biết các bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư như thế nào?
Khí hư bệnh lý sẽ đặc điểm khác biệt so với khí hư sinh lý. Theo đó, chị em có thể nhận biết một số bệnh phụ khoa qua biểu hiện của khí hư như sau:
– Khí hư ra nhiều và có màu xanh nhạt hoặc vàng nâu, loãng, có bọt cộng thêm triệu chứng ngứa vùng kín, âm đạo đỏ,…đây có thể là dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo do trùng roi.
– Với những chị em bị bệnh viêm nấm âm đạo do nhiễm nấm candida thì khí hư ra dưới dạng sánh đặc, lợn cợn như bã đậu, đóng thành mảng đi cùng triệu chứng ngứa, đau rát sau khi giao hợp.


- Bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ có triệu chứng ra nhiều khí hư mà nâu, mùi tanh, kèm theo cảm giác ngứa hoặc đau rát ngoài âm hộ,…
- Một chị em bị viêm âm đạo do tạp khuẩn thì sẽ thấy khí hư ra có màu vàng hoặc xám, loãng, bốc mùi hôi khó chịu.
- Nhiều chị em bị ra nhiều khí hư màu trắng trong bất thường lại lầm tưởng đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Tuy nhiên, chị em nên thận trọng, bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh phụ khoa như ung thư tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, rối loạn chức năng buồng trứng.
Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt làm sao có thai
- Dấu hiệu nhận biết của bệnh viêm ống tử cung, viêm âm đạo cấp tính là ra nhiều khí hư màu vàng hoặc màu vàng xanh, có mùi hôi.
-  Khí hư kèm theo máu cũng có thể là triệu chứng của viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 3, ung thư cổ tử cung hoặc ung thư vòi trứng,…

Trên đây những bệnh lý phụ khoa được nhận biết qua sự thay đổi của khí hư. Hi vọng những thông tin ở trên sẽ giúp chị em sớm phát hiện và chữa khỏi bệnh, tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra.
Nguồn: Phòng khám phụ khoa

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét