Home » » Phòng tránh bệnh xã hội

Phòng tránh bệnh xã hội

các chứng bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục rất biến chứng như HIV, Lậu,Sui mao ga Giang mai… đều gọi chung là nhiễm trùng qua đường tình dục nếu không điều trị đúng thời điểm cùng dứt điểm có thể gây nên hại cho não, tim và một số bộ phận khác của cơ thể.Dưới đây bệnh viện Thiên Hòa xin giới thiệu đến bệnh nhân đọc quy tắc ngăn ngừa bệnh tình dục hiệu quả.

viêm qua đường tình dục (STI) là một loại viêm truyền bệnh từ người này sang người khác qua tiếp xúc tình dục, dù là sinh hoạt tình dục đường âm đạo, “cửa sau” hay qua đường miệng hoặc trong khi chạm vào quy đầu.

người bệnh hoặc “một nửa” của người bệnh có thể bị STI mà không biết vì loại lây lan nhiễm này rất nhiều khi không có tình trạng gì. Nếu có biểu hiện thì có thể là: chảy dịch từ “cậu bé”, “cậu bé” bị loét, tinh hoàn đau, sưng hoặc cảm thấy nóng rát trong niệu đạo.

các bệnh lý truyền nhiễm qua đường tình dục rất nguy hiểm như HIV, giang mai. giang mai là một bệnh lây lan nhiễm bệnh có tình trạng “phát triển” lớn trong thời gian gần đây, nếu không được điều trị đúng thời điểm với triệt để rất có thể gây ra hại đối với não, tim cùng một số bộ phận khác của cơ thể.

Nên xem thêm: Benh sui mao ga la gì

mọi chúng ta phải tuân theo các quy tắc sau để phòng tránh các truyền bệnh nhiễm qua đường tình dục:

• hạn chế sinh hoạt tình dục: giảm thiểu sinh hoạt tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn.

• Hãy chung thủy: Chung thủy trong quan hệ tình dục và một vợ và điều kiện bạn tình đó không bị chứng bệnh truyền bệnh truyền bệnh qua đường tình dục và cũng chỉ có quan hệ tình dục và mình bạn.




• dùng bao cao su đúng phương pháp và trong bất kì lần nào người bệnh có quan hệ tình dục: người bệnh nên uống bao cao su dành đối với phái mạnh trong bất kì hình thức quan hệ nào. Nếu một trong hai người bị dị ứng cùng bao cao su latex thì người bệnh phải chuyển sang loại bao cao su polyurethane khiến từ nhựa tổng hợp. Loại bao cao su “tự nhiên” hoặc làm cho từ da trừu non không có tác dụng phòng ngừa một số lây bệnh nhiễm bệnh qua đường tình dục.

Nếu uống đúng phương pháp, các loại bao cao su dành cho nam giới được kiểm tra là hiệu quả nhất chăm nom cao. Bao cao su nữ cũng được đối với là có tác dụng chăm nom cả hai khỏi một vài truyền bệnh lây lan đường tình dục, nhưng vẫn phải nghiên cứu thêm nữa.

Nếu là “yêu” qua đường miệng, bạn rất có thể uống tấm chăm sóc miệng (dental dam) để tránh các lây nhiễm khi tiếp xúc kiểu này.

• những phương pháp giảm thiểu thai như thuốc giảm thiểu thai, cấy ghép, đặt vòng, màng ngăn âm đạo hay chất tiêu diệt tinh trùng… đều không có tác dụng chăm sóc bạn cùng bạn tình khỏi một số lây lan nhiễm đường tình dục. Nếu cô ấy đang uống một vài biện pháp này để giảm thiểu thai thì anh ấy cũng phải sử dụng theo đó cả bao cao su để săn sóc an toàn cho cả hai trong mỗi lần “yêu”.

• Kiểm tra sức khỏe: Nếu một trong hai người hoặc cả hai đã từng có quan hệ và các đối tượng khác trước đó thì tốt nhất cả hai cùng phải đi khám khả năng trước khi “quay lại” và nhau. Lần thăm khám này giúp đảm bảo có ai trong hai người bị STI hay không để còn có biện pháp phòng tránh khoa học.

Nên xem thêm: Nguyen nhan benh sui mao ga

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét