Home » » Thời điểm thích hợp để đi khám phụ khoa

Thời điểm thích hợp để đi khám phụ khoa


Việc thăm khám phụ khoa sẽ có kết quả chuẩn xác hơn nếu chị em biết lựa chọn thời điểm thăm khám phù hợp. Vậy, thời điểm thích hợp để đi khám phụ khoa là khi nào?
Thời điểm thích hợp để đi khám phụ khoa
Theo các bác sĩ chuyên khoa thì thời điểm tốt nhất để chị em phụ nữ đi khám phụ khoa đó là khi vừa sạch chu kỳ kinh nguyệt được 3 ngày. Chị em tuyệt đối không nên đi khám phụ khoa vào những ngày kinh nguyệt, bởi thời gian này cổ tử cung thường mở rộng nếu các dụng cụ khám phụ khoa không đảm bảo an toàn, hoặc bị nhiễm bẩn thì sẽ dễ dàng gây ra những chứng viêm nhiễm phụ khoa cho chị em. Việc viêm nhiễm có thể tiến sâu vào buồng tử cung, vòi trứng gây nên chứng viêm nhiễm buồng trứng, hoặc gây tắc vòi trứng ở phụ nữ.
Một số lưu ý cơ bản trước khi đi khám phụ khoa:
- Không nên quan hệ tình dục ít nhất 2 ngày trước khi thăm khám phụ khoa. Bởi việc quan hệ tình dục hoặc cho bất kỳ vật nào vào âm đạo sẽ khiến cho chuẩn đoán bệnh của bác sĩ chuyên khoa thiếu chính xác khi môi trường âm đạo có sự thay đổi.

Có thể bạn quan tâm: Khí hư ra nhiều loãng như nước
- Tuyệt đối không sử dụng dung dịch vệ sinh để thụt rửa sâu vào âm đạo trong khoảng 3 ngày trước khi đi khám phụ khoa bởi vì như vậy sẽ làm môi trường âm đạo thay đổi, kết quả khám bệnh có thể vì thế mà không chính xác.
- Chị em chỉ nên vệ sinh vùng kín  bằng nước ấm và thay đồ lót sạch trước khi đi thăm khám.

- Tránh xa bia, rượu và những đồ ăn ngọt hay nhiều dầu mỡ bởi những thực phẩm này có thể khiến vùng kín tăng dịch tiết làm cho vùng kín luôn ẩm ướt do đó sẽ có ảnh hưởng lớn đến sự chẩn đoán của các bác sĩ.
Xem thêm: Rối loạn kinh nguyệt gây vô sinh nữ

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét