Home » » Những lý do gây vô sinh nữ

Những lý do gây vô sinh nữ



Hiếm muộn nói chung và Vô sinh nữ nói riêng đã và đang là vấn đề dành được sự bận tâm chủ yếu hiện nay.Bởi bệnh này vừa tước đoạt quyền làm mẹ chính đáng của chị em, vừa là lý do trực tiếp làm đỗ vỡ hạnh phúc của nhiều gia đình. Vậy, lý do gây hiếm muộn nữ là như thế nào?

Những lý do gây hiếm muộn nữ

Theo các chuyên gia phụ khoa thì lý do gây hiếm muộn nữ gồm:

- Bệnh về vòi trứng: theo nhiều báo cáo thì có khoảng 20 -30% phụ nữ hiếm muộn do ác câu hỏi gặp phải về vòi trứng. Vòi trứng không vận động đúng chức năng sẽ cản trở việc thụ thai và mang bầu.
Xem thêm: Khí hư ra nhiều có mùi hôi có sao không?

- Bị bệnh lạc nội mạc tử cung: các mảng nội mạc đáng lẽ ra phải được tiết ra ngoài cùng máu kinh thì lại bị lạc ra ngoài tử cung đến các bộ phận sinh sản cận kề. Tình trạng này rất có thể dẫn tới nhiều bệnh tật phụ khoa nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của nữ giới, có thể còn rất có thể gây hiếm muộn.

- Bị các bệnh về cổ tử cung, theo thống kê, khoảng 10% chị em vô sinh do vùng cổ tử cung có thắc mắc, như: nhiễm trùng mãn tính, u bướu hoặc vết sẹo ở cổ tử cung, trở ngại tinh trùng không đi qua được. Do chất dịch nhầy ở cổ tử cung quá ít, hoặc kém chất lượng không chỉ không giúp tinh trùng đi lại mà còn cản trở sự đi lại này gây tác hại đến thời gian thụ thai và dẫn đến vô sinh ở nữ.




- Bị các bệnh về tử cung, giống như cổ tử cung, vô sinh rất có thể tiếp diễn do cấu tạo của tử cung gặp vấn đề và những u bướu, mô sẹo và các kết dính của lần tiểu phẫu trước. Đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh nữ thường gặp.

- Ngoài ra , nguyên nhân gây nên vô sinh nữ có thể còn do điều chỉnh nội tiết, dùng quá nhiều thuốc ngừa thai trong tiến trình dài, tiến hành phương pháp phòng tránh thai không đúng cách, biến chứng của thời gian Phá thai không an toàn,….

Vừa rồi là những nguyên nhân gây vô sinh nữ thường gặp mà phái đẹp nên chú ý. hi vọng những kiến thức kể trên sẽ giúp ích cho phụ nữ trong việc ngăn chặn vô sinh.
Có thể bạn quan tâm: Địa chỉ khám phụ khoa ở hà nội

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét