Home » » Khắc phục chứng tiểu nhiều lần bằng việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Khắc phục chứng tiểu nhiều lần bằng việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt

Với những trường hợp tiểu nhiều không do bệnh lý mà do chế độ sinh hoạt, ăn uống bạn có thể tự khắc phục chứng bệnh này bằng cách điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho phù hợp.
1.Xây dựng chế độ ăn để tránh táo bón
Nhiều người nghĩ rằng táo bón và tiểu nhiều chẳng hề có mối liên hệ nào. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia y khoa thì khi bạn bị táo bón có thể tạo áp lực lên bàng quang, ảnh hưởng đến chức năng bàng quang. Ăn nhiều chất xơ như đậu, mì sợi, yến mạch, ngũ cốc, bánh mì, trái cây và rau xanh. Duy trì cân nặng. Không hút thuốc bởi thuốc lá gây kích thích cơ bàng quang; ngoài ra ho nhiều do hút thuốc cũng dễ bị són tiểu.
2.Đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày
Rất nhiều người khi bị tiểu nhiều cho rằng mình nên hạn chế hoặc không nên uống nước trong thời gian này vì rất dễ bị đi tiểu nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá ít nước sẽ khiến nước tiểu cô đặc gây kích thích bàng quang , tiểu lắt nhắt, tiểu rắt. Vì vậy, bạn nên đảm bảo lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, nên uống khoảng 2 lít nước/ngày và tránh uống nước 2 – 3 giờ trước khi đi ngủ.

3. Kiểm soát cảm giác buồn tiểu
Nhiều người khi có cảm giác buồn tiểu thường luống cuống, đứng ngồi không yên, không thể tập trung vào công việc đang làm.
Khi có cảm giác buồn đi tiểu, người bệnh cần ngưng ngay công việc đang làm , ngồi cuống hoặc đứng yên. Lúc này bạn nên thư giãn  cơ thể , hít thở sâu để giảm áp lực, tập trung ức chế cảm giác tiểu gấp. Thói quen nhịn tiểu nhiều không tốt cho sức khỏe nhưng đi tiểu quá nhiều cũng không hề tốt, do đó bạn nên học cách kiểm soát cảm giác buồn tiểu để tránh bị đi tiểu nhiều lần trong ngày.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

1 nhận xét:

  1. Muốn tìm điều trị triệt để chứng đi tiểu nhiều nam giới cần tìm chính xác nguyên nhân gây bệnh là gì?
    http://namkhoa212.com/di-tieu-nhieu-lan-trong-ngay-nguyen-nhan-va-cach-chua-tri-12WEF9FO.html

    Trả lờiXóa