Home » » Vô sinh do biến chứng của bệnh đau tinh hoàn

Vô sinh do biến chứng của bệnh đau tinh hoàn

Đau tinh hoàn tưởng chừng như một bệnh lý thông thường nhưng nếu không chữa trị có thể gây ra biến chứng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn cho nam giới. Điển hình là trường hợp của một bệnh nhân đã từng đến khám tại Phòng khám nam khoa Thiên Hòa, anh N.Đ.T - 30 tuổi ( Sóc Sơn, Hà Nội).
Theo như anh T chia sẻ thì anh có dấu hiệu đau tinh hoàn đã hơn 1 năm. Lúc đầu chỉ là những cơn đau nhói bất chợt ở tinh hoàn khiến anh hơi khó chịu một chút. Nhưng càng ngày, tần suất xuất hiện của những cơn đau này càng thường xuyên hơn. Ngoài đau ở tinh hoàn, anh còn gặp phải một số triệu chứng bất thường khác như đau tức ở vùng bìu, phát sốt, đi tiểu nhiều lần trong ngày, bộ phận sinh dục chảy mủ, người mệt mỏi, khó chịu. Anh không đi khám bệnh ở cơ ở y tế mà mua thuốc ở bên ngoài về uống thì thấy các triệu chứng của bệnh có dấu hiệu thuyên giảm. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, các triệu chứng này lại trở nên nghiêm trọng hơn.

Vợ chồng anh có dự định sinh con từ khi mới kết hôn, nhưng đã hơn 1 năm kể từ khi kết hôn và từ khi anh bị bệnh thì vợ anh vẫn chưa có dấu hiệu mang thai.
Lúc này anh mới đi khám và được biết mình có khả năng bị vô sinh do bị viêm tinh hoàn khiến quá trình sản xuất tinh trùng bị gián đoạn, chất lượng và số lượng tinh binh không đảm bảo, lượng tinh trùng hiện tại của anh quá ít và rất khó có thể thụ thai thành công.
Các bác sĩ có tư vấn anh trước hết cần điều trị viêm nhiễm  bằng thuốc kết hợp với vật lý trị liệu để tăng khả năng hập thụ thuốc, khắc phục tình trạng viêm nhiễm, từ từ khôi phục chức năng của tinh hoàn để làm tăng khả năng sản xuất tinh trùng cùng tỉ lệ mang thai.
Qua trường hợp của anh T ở trên, bác sĩ phòng khám đưa ra lời khuyên cho người bệnh: khi có triệu chứng đau tinh hoàn hãy đến cơ sở y tế chuyên khoa gần nhất thăm khám nam khoa, làm rõ nguyên nhân gây bệnh, điều trị bệnh kịp thời, tránh những biến chứng của bệnh gây ảnh hưởng đến khả năng làm cha và hạnh phúc gia đình của mình.

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét