Home » » Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bất thường từ đâu

Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen bất thường từ đâu

Kinh nguyệt màu đen là tình trạng bất thường mà nhiều phái đẹp gặp phải hiện nay. hiện tượng này không những do một mà do nhiều yếu tố khác nhau gây. ngay sau đây là những nguyên nhân máu kinh có màu đen bất thường mà phái đẹp nên biết.

Nguồn gốc nguyệt san có màu đen bất thường


Theo bác sĩ phụ khoa của bệnh viện đa khoa Thiên Hòa thì nguyên nhân khiến kinh nguyệt có màu đen có thể do:

- Vào thời gian nang trứng sinh sôi, nó sẽ sản xuất ra các hormone sinh dục là estrogen và progesterone làm cho lớp niêm mạc lót bên trong tử cung dày lên. Khi sự cân bằng hormone bị xáo trộn sẽ dẫn đến việc lớp niêm mạc trở nên quá dày và bị bong tróc. Chính điều này là nguyên nhân làm lượng máu chảy nhiều hơn bình thường, thậm chí có thể gây nên tình trạng máu vón cục khiến khí hư có màu nâu đen.

- Ngoài ra, những hormone còn lập vì nhiều lý do, trong đó bao gồm: thiết lập đáng kể trọng lượng cơ thể do giảm cân, phản ứng phụ từ các loại thuốc..cũng gây tình trạng kinh nguyet khong deu, kinh nguyệt có màu đen.

- Nếu vì một vấn đề nào đó mà bạn bị stress cao độ hoặc trầm cảm trong một tiến trình dài thì nó có thể khiến các lớp lót bên trong tử cung trở nên mỏng hơn.




- cản trở của tiến trình đông máu: tiến trình đông máu trong cơ thể của chúng ta thường được cơ bản bởi một dịch xả hơi nâu hoặc có màu hơi đen. do đó , một khi cục máu đông đã được thải ra ngoài thì màu sắc kinh nguyệt sẽ quay lại bình thường trong những ngày

- các loại thuốc cũng làm nguyệt san có màu đen: Khi bạn gái đang uống những loại thuốc nào đó để điều trị một chứng bệnh nào đó của cơ thể thì nó có thể tác động trực tiếp đến máu nguyệt san và khiến chúng bị đổi màu. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn đang dùng thuốc tránh thai vì chúng rất có thể làm thay đổi kích thích tố giới tính.

U nang tử cung: Trong một vài trường hợp, những bạn gái bị u nang trong tử cung mà không biết cũng khiến màu sắc nguyệt san bị ảnh hưởng mà trở nên bất thường. Bởi vì khi vỡ u nang, chúng rất có thể cản trở đến màu sắc của lượng máu xả nguyệt san.

Dù là do nguồn gốc nào gây ra thì tình trạng kinh nguyệt màu đen cũng cảnh báo sự bất thường của sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Do đó, khi gặp phải hiện tượng này, phụ nữ nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa để được khám và hướng dẫn biện pháp chữa trị hợp lý.
Bạn nên xem: Ngua am dao uong thuoc gi

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét