Home » » Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở đàn ông

Những nguyên nhân gây đau tinh hoàn ở đàn ông

Đau tinh hoàn không những do một mà rất có thể do rất nhiều lý do riêng biệt dẫn tới, rất có thể là do gặp các bệnh tật ở tinh hoàn hoặc nhiều bệnh tật ở các cơ quan lân cận. Vậy, cụ thể những lý do gây bệnh viêm tinh hoàn như thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến đau tinh hoàn là gì?

Các bệnh tật như giãn tĩnh mạch thừng tinh, viêm tinh hoàn, ung thư tinh hoàn và xoắn tinh hoàn đều là những bệnh gây nên tình trạng đau tinh hoàn ở nam nhân:

- Giãn tĩnh mạch thừng tinh

hiện tượng quý ông bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở bên tinh hoàn trái chiếm tỷ lệ cao hơn bên tinh hoàn phải. Hệ thống tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị giãn bất thường và chúng làm cho máu ứ lại, quan sát thấy tinh hoàn chảy xệ. Giãn tĩnh mạch thừng tinh nhẹ thì ít đau và đấng mày râu khó tìm ra được khi bệnh nặng ở mức độ 3 nhận thấy đau đớn khó chịu ở vùng bìu mới rõ ràng nhất.

- Viêm tinh hoàn sau quai bị

Viêm tinh hoàn có thể là do biến chứng từ bệnh quai bị hoặc cũng có thể là do những vi khuẩn từ bên ngoài, vi khuẩn, tạp khuẩn từ đường tình dục lây nhiễm sang. Viêm tinh hoàn cấp tính cơn đau chưa rõ ràng, bạn sốt cao, tinh hoàn hơi sưng; viêm tinh hoàn mạn tính thường do lậu, giang maii hay khuẩn lai gây nên và người bệnh bị đau tinh hoàn nặng nề, phải cầu cứu chuyên gia.




- Ung thư tinh hoàn

Khối u rất có thể sờ được và nắn vào thấy hơi đau, cảm giác bị đau vùng bẹn tăng cao, bị sốt, ung thư tinh hoàn là bệnh nguy hiểm và buộc nam nhân phải đi khám chữa sớm nhất rất có thể.

- Xoắn tinh hoàn

Lượng máu ở tinh hoàn bị ứ lại, tắc nghẽn khiến lưu lượng máu khó lưu thông khiến tinh hoàn sưng đau, đây là hiện tượng phổ biến khi bị xoắn tinh hoàn.

Ngoài lý do đau tinh hoàn là các bệnh lý ở trên trên, đau tinh hoàn đôi khi là do các chấn thương thực thể bởi tác nhân ngoại cảnh như tai nạn do tập luyện thể thao, đi xe, va chạm hoặc quan hệ tình dục mạnh bạo. tổn hại cũng gây sưng đau có khi nghiêm trọng hơn còn làm viêm tinh hoàn, gây tác động sinh hoạt tình dục của đàn ông.

Trên đây là những cho biết của chuyên gia cơ sở đa khoa Thiên Hòa về yếu tố gây bệnh đau tinh hoàn. Để được biết thêm thông tin chi tiết về bệnh đau tinh hoàn cũng như các cách chữa trị bệnh hiệu quả nhất, bạn hãy gọi đến tổng đài đưa ra miễn phí 04.6673.9999 hoặc đến bệnh viện của bệnh viện tại 73 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Xem thêm: Tiểu buốt ở nam giới

Written by : Thiên Hòa - Describe about you

Hiện nay, tỉ lệ mắc bệnh nam khoa và phụ khoa, bệnh xã hội ngày càng gia tăng. Để bảo vệ sức khỏe của mình, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về các bệnh lý này, có biện pháp phòng tránh bệnh kịp thời.

Join Me On: Facebook | Twitter | Google Plus :: Thank you for visiting ! ::

0 nhận xét:

Đăng nhận xét